trungvtgl

ĐOÀN VĂN TRUNG --VIỄN THÔNG GIA LỘC---SDT: 03203606116


    Đạt doanh số bán hàng ngay lập tức từ Email Marketing

    Share

    trunghd

    Tổng số bài gửi : 5
    Join date : 31/03/2013

    Đạt doanh số bán hàng ngay lập tức từ Email Marketing

    Bài gửi  trunghd on Sat Apr 20, 2013 9:03 am

    Đạt doanh số bán hàng ngay lập tức từ Email Marketing Rolling Eyes


    Hiện nay Email là một công cụ đóng vai trò quan trọng cho các doanh nghiệp và nhất là lĩnh vực thương mại điện tử. Đó là một trong những bước xác nhận thông tin và thông báo đơn đặt hàng , bên cạnh đó nó còn cập nhật nội dung có giá trị cho người dùng thông qua những email bản tin, email giới thiệu sản phẩm. Quan trọng hơn hết mục tiêu của email marketing tùy thuộc vào website hay chu kỳ bán hàng và giá trị đơn hàng của doanh nghiệp.




    Có rất nhiều thủ thuật để tỷ lệ người mở email, click vào đọc mail và chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng của mình đat được mục tiêu mong đợi.

    Hôm nay kythuatmarketing đưa ra 5 lời khuyên trong rất nhiều lời khuyên để tạo ra doanh thu bán hàng chính từ danh sách email của bạn.

    1. Phân loại khách hàng

    Do hạng mục kinh doanh của doanh nghiệp khác nhau nên chúng ta cần phân loại khách hàng để đem lại nguồn khách hàng tiềm năng. Và để chuyển hóa cơ hội của người dùng mở email và mua sản phẩm ngay lập tức thì việc phân loại email khách hàng là vô cùng quan trọng. Tương ứng với mỗi khách hàng ta có chiến lược tiếp cận bằng hình thức email khác nhau.

    Việc đầu tiên khi sử dụng công cụ email marketing ta cần phân loại email theo những tiêu chí khác nhau tùy lĩnh vực kinh doanh của bạn ví dụ như ngành nghề, độ tuổi, giới tính, khu vực….. ví dụ như :

    Nhóm A : Khách hàng thường xuyên mua hàng thì ta nên đưa ra những tin mới về sản phẩm, chương trình khuyến mãi,…

    Nhóm B : Đã từng mua một lần trước đây thì ta nên giới thiệu những sản phẩm mới, lợi ích của sản phẩm, thời gian khuyến mãi (nếu có)….

    Nhóm C : Chưa mua lần nào ta nên gởi những thông tin doanh nghiệp, uy tín , có thương hiệu, điểm mạnh của sản phẩm, để họ hiểu hơn về sản phẩm của doanh nghiệp cũng như doanh nghiệp và quyết định mua sản phẩm.

    Đối với 3 nhóm đối tượng khách hàng trên sẽ tương ứng với những chiến lược gửi email marketing khác nhau. Cụ thể ta sẽ gửi những thông tin về doanh nghiệp,các bản tin, chương trình khuyến mãi, tích điểm khi mua hàng,…

    2. Khảo sát nhu cầu khách hàng, tập trung vào lời đề nghị

    Nắm bắt được tâm lý và mong muốn của khách hàng luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu trong bất cứ chiến lược kinh doanh nào. Sau những lời đề nghị của khách hàng thì ta phải nhanh chóng trong một thời gian nhất định tạo được sự hấp dẫn người dùng và hướng người dùng tới sản phẩm mà họ quan tâm. Sau đó bạn cần gửi một thông báo đề nghị ban đầu để nhắc người dùng về thời gian của lời đề nghị đó, để người dùng có thể suy nghĩ xem xét lại lời đề nghị mà chúng ta đưa ra trước đó.

    Đối với những khách hàng thường xuyên mua thì ta sẽ có một lời đề nghị với mục đích khuyến khích lòng trung thành của khách hàng bằng các chương trình khuyến mãi, quà tặng đầu năm, tích điểm,…nhằm khuyến khích và nhắc nhở khách hàng về công ty và việc mua sản phẩm.

    3. Thiết kế tính năng tiện dụng

    Trong email khách hàng rất ít mở trang chủ của bạn mà sẽ đi thẳng vào trang giới thiệu sản phẩm cụ thể mà họ quan tâm. Vì vậy bạn có thể thêm thanh điều hướng của bạn trong email để người dùng có thể chia sẻ lên các mạng xã hội hoặc thực hiên được các hoạt động khác được liên kết với website của bạn.

    Những tính năng sử dụng trong thương mại điện tử là quá trình mua sắm hàng hóa một cách nhanh chóng , thuận lợi và tiết kiệm thời gian nhất. Vì vậy trong email bạn cũng nên có một quá trình mua hàng một cách nhanh chóng và thuận tiện cho khách hàng. Nhưng điều quan trọng nữa là không nên đưa quá nhiều thông tin sản phẩm vào email, nếu làm như vậy thì rất ít người dùng click và mua hàng trong mail.

    4. Thuyết phục khách hàng quay trở lại lần tiếp theo mua hàng

    Vì khách hàng đã mua hàng lần thứ nhất, nên họ có sẵn kinh nghiệm mua hàng, họ rất hài lòng với quá trình mua hàng và các sản phẩm mà họ nhận được. Khả năng họ mua hàng lần nữa là rất cao.

    5. Khuyến khích mua hàng theo nhóm

    Khi khách hàng đặt hàng một sản phẩm nào đó, bạn gửi email đề nghị khách hàng có thể mua thêm sản phẩm bổ trợ cho sản phẩm chính. Ví dụ như khách hàng đặt mua giày thể thao, bạn có thể cung cấp thêm thông tin sản phẩm như vớ hoặc quần áo thể thao trong giỏ hàng của khách hàng. Sau đó gởi mail xác nhận đơn đặt hàng và giao hàng.

    Những lời khuyên trên để bạn có thể tạo ra doanh số ngay lập tức từ email marketing. Áp dụng tốt những lời khuyên nhỏ trên sẽ giúp bạn có thể nắm bắt được những khách hàng và những đơn đặt hàng ngày càng nhiều hơn.

    Chúc các bạn thành công ![img][/img]

      Hôm nay: Sun Nov 19, 2017 12:42 am